Friday, May 23, 2014

Happy Wifey Moment #2

Have you heard of 5 Love Languages? Ako alam na alam ko na Act of Service at receiving gifts yung sa akin, kasi gysto ko tala yung may effort ligaw pa lang pamantayan ko na yun, at i love receiving gifts or letters din kahit simple very appreciative ako. Kaya buti na lang masipag ang asawa ko, and he is well organized din without any expectation na maging ganun din ako hehehe no choice sya kasi ganun na nya ako nakilala nung college pa, ang bait din kasi talaga ng Inay, she never required me to do household chores, she lets me sleep during weekends until late morning, when my aunt will compare me to my cousins, my Inay will simply say "matututo din yan pagdating ng araw" true enough natuto din naman ako magluto, natuto din naman akong maglinis (not sure lang kung papasa sa iba hahaha) and natututo din akong itrain ang asawa ko kung ano lang ang kaya ko hehehe, nasa training lang yan, at totoo na opposite attracts hehehe,, God gave me to someone who can compensate my weaknesses,,, Thank You Lord! :) 

Thank You Lord sa masipag na asawa. 


2 comments:

  1. Pareho tayo.. sa sobrang pagmamahal ni Nanay eh hindi ni-require gumawa ng household chores :) pero ako sa tingin ko hindi na ako matututo haha

    ReplyDelete
  2. sobrang swerte mo talaga sa asawa mo. :)

    ako naman lahat ng gawaing bahay alam ko.. kahit na lumaki kami sa helper and kahit matanda na ako may yaya pa din ako, alam ko lahat gawin esp magluto. siguro kasi dahil humiwalay ako ng tirahan noong college ako. tska eto OFW. hehehe. :)

    ReplyDelete