Friday, May 2, 2014

Chika Chikahan =)

Hi Ladies!!! =)

happy weekend!!! How are you doing?

I've been neglecting this blog for a while, good news is tapos ko na panoodin ang Season 8 ng 24,, I am so excited because they will open a new Season and will start on Monday,, kaso wala pa kaming TV wahehehe,, nung Tuesday my husband asked me to go out to look for a good TV, kaso ang mahal over budget para sa amin, ako kasi I don't like to buy unless talagang may naipon ako for that, natetempt na ako gamitin yung sa 52 day challenge ko kaso meron talaga akong pinaglalaanan nun, isang advantage ng single income ***takot gumastos*** tapos may ugali din ako na ayaw ko nung "ok cge, ok na yan" gusto ko yung gusto ko talaga tutal isang beses lang bibili nun pangmatagalan na, pwede kaming bumili ng TV kaso hindi yung gusto ko talaga kaya magintay na lang ako until maipon ko yung pangdagdag. Totally different talaga yung buhay ko dito kesa nung sa Singapore, doon 55" ang tv namin, ngayon talagang wala, e gusto ko sana same size din sana (maarte lang ako), since we are a little broken hearted kasi wala kaming naiuwing TV, we ended in a cinema, we watched Spiderman 2 (naiyak ako nung namatay si Gwen Stacy ang ganda pa naman nya, dapat mas maganda yung gaganap na Mary Jane), sabi ko kay Mark "gusto natin malaki TV  o ayan ang laki" hehehe.

Finally, I have this book na, been looking for this kahit nung nasa Singapore pa ako kaso palaging out of stock, medyo tamad kasi akong bumisita sa bookstore dito kasi konti lang english na nakikita ko, buti na maaga kami sa airport going back here from Oslo kaya nakabili ako. I will start to read this next week, full packed kasi ang weekend namin =)




and super excited for the movie


Ang dami ko pang kailangan sa bahay (bukod sa TV hahaha) mga small items lang naman, kaya di pa ako makapag decorate ng house, grateful for good friends around us, got a gift from a friend here para daw sa house kasi kakalipat lang namin.



 Beautiful orchids. Yahoo may kasama na akong living things dito sa loob ng bahay pag wala si hubby hihihi!!! Di ba di ba ang ganda ganda ng mga bulaklak =) nakakaganda ng araw =)

And for my finale... eto ang sarap sarap nito pramis yan walang echos... kahapon kasi may training sina hubby kaya after magbike diretso sila dito sa bahay and I prepared seafood pasta yan dapat kaso wala akong gaanong makitang pusit dito kaya tuna and shrimp pasta na lang hihihi,,,


Enjoy the weekend friendships!!! =)

2 comments:

  1. Sobrang ibang iba sa life mo dito sa SG noh? Okay yan, ako prefer ko laid back kesa sa masikip na SG. Heheh

    ReplyDelete
  2. Pareho tayo ng orchids :) kaya lang fake yung amin ahahaha Enjoy mo lang ang pagiging domesticated diva mo! Happy for you at yung TV mo... dadating din yan

    ReplyDelete