Wednesday, January 22, 2014

5 Impractical Wants =)

Hello mga kapatids,,, How's your day? =)

My mind is very active on imagining beautiful things but very impractical to purchase, siguro pag sobra sobra na ang pera ko saka pa lang ako makakabili nito o kaya pwede one of them as a reward sa 52 week money challenge hehehe,,, sa ganito talaga ako pag feeling ko deprived este frugal ako hehehe,,,

1. Voluspa Candles

                                                                  photo source here
Super bango ng candles nila,,, I would really want to have this kaso pricey for a 500nok tapos candle lang pero ang heaven ng scent talaga, sarap ng ganito sa house, very relaxing at nakakasosyal ang amoy =)

 2. Clarisoni Mia 2

photo source here
I love cleaning my face as in mahilig ako sa facial wash and scrub, mahilig din ako magpafacial pero since ang mahal dito I didn't attempt to visit any spa parlor, actually I can categorize this as practical thing kasi mas malaki pa din ang savings kesa magpa facial di ba, kaso I have other things to prioritize kaya sa ngayon kamay ko na lang muna panghilamos,, pero sana mapag ipunan ko to,, I really want to have one.

3. Fuji Film X100S

photo source here
I am jealous to other bloggers na ang gaganda ng pictures. I want a camera na compact pero mala dslr ang output. Actually di ako techy kaya I just ask my husband to research for a good quality camera na cute lang hehehe,, pero budget wise e last on my list ito dahil mahalia sya hehehe,,, my phone camera will do at the moment hahaha! =)

4. Heima Sonja Desk ( a blogging desk)


photo source here

I just want a blogging desk similar to this and a nice and comfortable chair too, but because we have only a tiny space baka di ko maachieve ito kahit makakita pa ako ng mura. I realized na iba pala talaga pag may working table sa bahay kasi sa singapore yung room namin may table ako e, favorite na spot ko nga yun, i miss that table kahit simple lang yun we bought it sa isang furniture shop lang sa singapore nung 2007 hehehe bagong dating pa lang kami noon I remember na uso na ang laptop nun pero we chose to buy a desktop kaya namin nabili yung table na yun hehehe and it served us well until umalis kami sa SG iniwan na nga lang namin kasi di naman pwede madala hehehe,

5. Matstone Slow Juicer

photo source here
This is my most priority among the others because Health is Wealth ika nga. I really want to have this juicer, pricey(?), yes but I want me and my husband to be healthy. Mahilig ako sa juice e pero di ako mahilig yung fruits na kakainin pero pag jinuice na sya gusto ko hehehe ang arte lang ba hehehe,, problem lang is I need to order online at takot ako sa tax pag pinaship.

Kayo, any nice things in mind? Masarap din mag muni muni ng mga bagay na gusto natin, nakaka inspire din at nakaka happy hehehe...

Enjoy! =)


6 comments:

  1. Teh ako naman d maka-catch up sa posts mo hahaha Matagal ko na nakikita sa ibang bloggers yung Clarisonic mia, at trulalooo MAHALIA I thought pa naman baka mas mura dyan. Nakita mo ba yung version nyan ng Olay? meron din silang ganyang brush.

    As for the cam.. ako din gusto small and sleek lang.. maganda dslr kaso tamad ako magbitbit

    blogging table? naisip ko, waley din ako hahaha Kung san san lang ako nagbblog din

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Diane! hehehe,, masyado naman akong ginanahan magblog hehehe thanks to you dear :) nagbasa ako ng review about dun sa olay e parang nabasa ko na mas ok na magsave na lang ng pandagdag para sa clarisonic :) oo ako din tamad magbitbit bulky kasi hehehe,,, narealize ko ung blogging table kasi nung sunod sunod ang post ko, ipad lang gamit ko kasi walang permanent position ung laptop. ingatz palagi. mwah! :)

      Delete
  2. I want an ipad mini. actually, kasali ang ipad sa "not to buy list" ko nung 2013. kaya pigil na pigil akong bumili, eh kaso 2014 na. hehe. i know it's impractical pero gusto ko eh. haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. magandang strategy daw yung pag delay bilhin ng mga bagay na wants natin, ako naman ung phone ko sobrang bagal na sobrang luma na kasi iphone4 sya kaya pag nag iisp ako na bumili ng phone palagi ko sinasabi intayin ung iphone 5 tapos ngayon intayin iphone6 hanggang sa hintayin ko na lang talagang masira phone ko hehehe laki na ng tipid ko sulit na sulit na ung phone hehehe :) go girl ako sa ipad mini galing nasurpass mo yung 2013, galing ng discipline mo che! pwede reward na yan :) ingatz palagi. mwah! :)

      Delete
    2. feeling ko it's high time na din na bumili kasi nasira na yung cheapipay kong tablet. hehe.
      by the way, my name is chasen. che lang tawag sakin ng boss ko. ewan ko ba dun kung bakit yun tawag niya sakin. cha sana, maiintindihan ko pa. hahaha

      Delete
    3. Sorry chasen, i thought nickname mo yung che, alam ko nga chasen kasi di ba may combined name kayo ni husband mo :)

      Delete