Sunday, September 27, 2015

Week's Best #2 : Food and Light

Hello pretties, Happy Sunday!

My second entry for my Week's Best is all about food. I am somehow deprived from my usual cravings but sad to say my weight doesn't go down wahhh!
I went to the supermarket and at the entrance these yummy cakes welcomed me.


Oh sweets I miss you, while saying to myself na hindi kayo masarap hahaha! wahhh ang bitter ko!

Since I need sweets, I looked for a best healthier alternative,,, Fruits!!! Hindi talaga ako mahilig sa fruits, I can eat banana for my diet at mabusog agad ako, but hindi talaga ako. A friend recommended this zespri sungold kiwi, luckily I found it here. Ay super sarap sya, for someone na hindi talaga mahilig sa fruits talagang masarap sya promise, Nagulat talaga ako na masarap sya, compared dun sa green kiwi na natikman ko.


I paired it with grapes, I will surely buy this again tomorrow, mag hoard ako nito. I need to eat healthy kasi TTC kami. Anyway, super happy ako dito, best find for this week. =)




Everytime I see manga at bagoong, naalala ko ang paternal grandmother ko. I am her first grandchild and everytime pupunta sya sa bayan, everyday yun ang pasalubong ko pag nagbabakasyon ako sa kanila. Sa mga lola/nanay ko kasi may basket na nakasabit sa kusina, at sa hapon tatawagin nya ako at kukunin nya ung nakatago nyang mangga na may bagoong. sobrang memorable talaga sa akin. Sad na wala na sya today, she died when I was in college pa, sobrang painful kasi colon cancer. I wish she's here na ako naman ang magbibigay ng gusto nya, i'm sure sobrang happy nya sana. I love you Nanay Loring!


 It is getting darker here at night, unlike before na yung 10pm e parang 5pm lang. Husband found this at our local store, he put it sa stairs na ginawa nya. I took this photo when we arrived home late at natuwa ako kasi di na madilim sa daan namin. It is a solar and battery operated light. winner ang idea mo hon, love you!


 Have a lovely weekdays friendships!



5 comments:

  1. Now lang ako nakakita ng ganyang variety ng kiwi, nacurious tuloy ako. Napasobra ata ang kain ko nung weekend kaya nag-gain ako 5 lbs. Hahahaha. Kaya diet ako this week. Uy, okay yang solar/battery-operated light na yan, matipid at maliwanag din. Enjoy the rest of the week, Giday! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hi Edel, sad ako ilang beses ko na inaabangan sa supermarket pero wala na ang binibili ko na lang yung green kiei ng zespri masarap din nmn pero mas matamis lang ito. stay happy Edel! 😊

      Delete
  2. this is very inspiring lalo na I am starting to lose weight. thanks! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hi ninjafy, thanks for dropping by here, go girl kering keri yan 😊

      Delete
  3. Uy may bagoong dyan? Galing or gawa nyo? Love the third photo, galing pang magazine ang peg!

    ReplyDelete