Tuesday, September 22, 2015

Week's Best #1

Hi pretties!

Today is the launching of this new segment on my blog (ang arte ko segment daw oh hehehe, pagbigyan nyo na hehehe). I called this as Week's Best, why... wala lang parang Sunday's Best, Monday's Best ganun lang hihihi. Week's Best is the highlights of my week.

I really started my week cheerfully and lively, see my previous post last Monday. My black and white picture which Diane commented na ang "ganda ko" at kinilig ako Diane!!! Minsan may mga bagay talaga na di mo aakalain e, biruin nyo itinaas ko lang ang kamay ko sabay click ng camera e may maganda naman na kinalabasan (pagbigyan nyo na hehehe)...moving on na ang daldal ko...

Being a stay at home wife I am always looking for the opportunity to save, (pero tao lang, sometimes I splurge din). There were times that it took me hours on the internet reading reviews on high end skin products, but many times I mentioned here talaga that I am too lazy to religiously apply the creams, may toner pa eye cream and serum pa. I am more sa sabon e, CY gabriel, Likas Papaya and if may stock na available ako na makikita yung Royale Soap. But I really want to take care of my skin, sabi nga daw No. 1 is to moisturize ieemphasize ko ulit MOISTURIZE! And I really doesn't want to spend a lot on this beauty creams na baka di ko din magamit in the end. Then I remember na noong unang panahon, panahon ng mga lola at inay, titas natin e palaging Nivea Creme and hinihinging pasalubong at ang gaganda ng skin nila, since di nga kami mayaman di ko nakikita yang mga La Mer, Dior, Clinique, Clarins etc. pero ang gaganda ng skin ng mga dalaga, nanay at lola ko before at Nivea lang ang gamit nila. Last night up to this morning ang kati ng face ko siguro dahil sa lumalamig na dito, I was worried na talaga paggising ko, then I put the nivea creme on my face, medyo thick sya sa face but eventually ok na din sa pakiramdam ko at nawala ang itchyness ng face ko, dahil medyo malamig dito sa house ang sarap nya iapply ang lamig may moisturizer and cold cream na ako in 1.

I bought the lotion too. My husband was asking to buy a different one for the lotion but I told him same lang naman yun cheaper pa ang nivea, effective din naman. =)

Got this on our mailbox last Thursday, I tried na the soap before pa and it works on my face fine, kaya when we discovered na may reseller agent here my friend and I placed our orders, wala kasi talagang whitening products na mabibili dito.




Choco lovers, do you like this chocolate tree as your christmas tree? Me, I want!!! 


This is bad for my diet but I took just a bite to try its taste, yummy! ibebelly dancing ko na lang yung kinain ko hehehe. Ang hirap ng diet =(

Last weekend may peryahan dito malapit sa amin, they called it Tivoli here in Norway. Sobrang simple lang talaga, but full of fun. 


It was my lucky day, took home this 2kg chocolate!!! may pamigay na ako sa mga bata sa Trick or Treat hehehe.


I've been ignoring this coffee shop near the sentrum, but I want some hot coffee on that cold Sunday afternoon. I was delighted when I saw that there, they are serving new york cheesecake!!! Ang sarap sobrang namimiss ko na ito, super favorite ko kasi sa Coffee Bean yung new york cheesecake nila.


So that's my first entry for my Week's Best, I am praying that I can continue this "segment" forever!!! maniwala tayo na may forever hehehe! =) 



5 comments:

  1. Based sa mga pics mo dito sa blog, your skin looks flawless. Ako kasi tamad mag-apply ng kung-ano ano. Basta, tamad ko talaga. Hahaha. You know, andami ko rin naririnig about Nivea Creme. Na kesyo maganda raw sa skin. Yung Nanay ko gumagamit din nyan before, usually pasalubong galing abroad pa noon.

    Wow, ang laking chocolate nyang napanalunan mo! Sarap siguro ipang-bake nyan at gawing hot chocolate! Yum! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi edel, that is something I am thankful for talaga, kahit di ako maputi hindi high maintenance ang skin ko, siguro kasi wala akong pampaderma at saka living outside PH e mahal magpa facial at wala ako budget for that.
      Oo nga natuwa ako sobra sa chocolate, uy you gave me an idea, pwede din nga gawing dip for fruits, salamuch!
      Hope you had a wonderful weekend! mwahugs!

      Delete
  2. Tamad ako maglagay ng kung anik anik sa mukha. And takot din pala. Kapag hindi kasi ako hiyang, pinipimples ako and ang tagal mawala ng pimple marks. Kaya yun, Olay soap lang talaga and Olay moisturizer. Pag nauubusan ng Olay, Nivea Creme gamit ko. Ang ayaw ko lang sa nivea creme, di siya pwede pang day time.
    Natry ko din pala ang royale soap, okay naman pero namamahalan ako. haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. hi chasen ako din like ko ang olay, pero ngayon likas papaya ako. tinigil ko na yung royale kasi nangangati face ko. ingatz palagi. enjoy! 😊

      Delete
  3. Try sk2 thats my ultimate splurge on my entire life hahhaha ive been using thay for 2 yrs i think it work pretty well

    Precious

    ReplyDelete