Tuesday, October 1, 2013

During My Quiet Time

Hello friendships! How's your Monday? I woke up realizing that my birth month is ending, it has been a wonderful month and I enjoyed every day of September especially the days of our recent trip but now that we are back balik na naman ako sa routine ko everyday hehehe,,, last night my husband asked me this

Hon: hon naiinip ka na ba dito sa bahay?
Me: hindi ( sabay ngiti * i'm not good in lying hehehe)
Hon: feeling ko di ka masaya dito
Me: (baby talking) hindi naman hon kaso wala ako kasama palagi
Hon: Pag nalulungkot ka kausapin mo palagi si God na samahan ka dito

Ang Inay ang biggest influence ko sa aking Faith kay God, and I believe yun ang pinaka role ng magulang ang akayin ang kanilang mga anak sa Panginoon. Dito sa Norway ang hirap ng salita at kahit sa church norsk pero kahit ganun pinagtyatyagaan pa din namin ni Mark kahit di namin naiintindihan binabasa ko na lang sa bible yung mga verses na tatalakayin nila.

Wait lang baka akala nyo nilalagnat ako hahaha may side din akong ganito hehehe di nyo lang alam hehehe,,, may side akong parang tigre din hahaha,, meron ding playful, minsan may pagka mahiyain, malambing, mahilig sa pagkain (in short matakaw)  ay stop na ako hihihi,,,

Well may mga down time din ako di naman maiiwasan yun, sa pagkaiyakin ko kahit di nakakaiyak naiiyak ako sa mga napapanood ko may ganun din pala akong side hehehe yung gusto ko minsan umiyak hahaha loka loka lang minsan :)

Ok serious na nga hehehe,,, whenever I feel the homesickness and feeling down I always find the inner peace listening to these songs. Kanina lang e naiyak na naman ako habang sinasabayan ko yung kanta, at habang naglalakad mula sa bahay at supermarket kinakanta ko yung Kalinga,,, sobrang ganda talaga at nakakagaan ng loob wag nyo lang iimaginein na ako yung kumakanta ha hihihi kasi baka masira yung kanta.



eto pa maganda din :)


It is a must to have a quiet time with God, and one of the best forms of doing it is through songs, nakaka lift talaga ng spirit at best way din to communicate with God. 

God bless us!!!  : )

No comments:

Post a Comment