Monday, September 30, 2013

Beauty Loot from our trip

We also accommodated some shopping on our trip,,, yey!!! Very limited selections lang kasi ang andito sa place namin kaya I planned the things we need to buy and allotted a budget for it. We are preparing for the autumn and winter, luckily there's a lot of good finds in Zara and Bershka and I found a nice boots in Milan, wrong timing lang talaga ung sched ng trip namin kasi wala ng sale unlike daw nung july august madaming sale. Aside from that bumili din kami ng mga food at home essentials kasi mas mura talaga, mula nuttella, spam, cheese, kitchen utensils plus may pasalubong pa galing Pinas ang family ko, umuwi kasi ang ninang ko kaya nakapadala sila. May belo at cy gabriel na ulit ako hehehe kaya punong puno baggage nmin plus 2 hand carry na luggage din. 

Ay mabalik tayo sa beauty loot hehehe sensya na napakwento na e, 
I bought these for my face, sana mahiyang sa akin. 





I got the perfect shade for me hehehe pero ung salesman nagpoprotest pa hehehe, 

Salesman: for you? 
Me: yup
Salesman: it is too white for you.
Me: (deadma) I'll get this (hahaha)

Ung nc40 kasi nagdadark sa face ko ngaun pantay na sa neck hehehe. 

Ang daming Yamamay na store sa milan pero di ko pinapansin hahaha ayoko na kasi gumastos ng di ko naman gaano kailangan but while waiting for our flight there was a nearby booth of Yamamay and I still have some coins to spend hehehe, kaya ayun gumora ang lola nyo hehehe and got all these for 15 euro 


Na likey ko sobra si lipstick bukod sa color nya gusto ko yung case nya na matte yung feeling hehehe. 

And last update ko e my hair has a new color now we tried to DIY it at home I bought Loreal casting na Mahogany ang color kaso di umepek eh hehehe kaya my aunt ninang accompanied me to a parlor sa parang chinatown dun mas mura compared sa ibang parlor sa milan, 

Me just after the color treatment

I styled my hair wirh some curls


Honestly I miss my black hair, huhuhu!!! Gusto ko p din ang simple kong buhok, feeling ko kasi kailangan kong mag effort mag ayos ng face at hair ko unlike before, basta feeling ko pang sosyal sya yung kailangang polished n polished bagay sya sa mga palaayos, I'm just waiting for a week and will change it na talaga, ayoko lang talaga ng alanganing blonde n brown n orange ang buhok ko wahehe gusto ko talaga medyo red, kaya sabi ko kay husband one more try n lang yung mahogany after nun bigay hilig lang tapos titinain ko na ulit ng black hihihi. 

Have a great week ahead mga friendships!!! God bless us. : )









4 comments:

  1. Ang gondo ni ateng!!!! hihihi Blooming na blooming ang peg, pa-autograph nga po :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hi D! nakachamba lang sa picture hehehe,, : )

      Delete
  2. bagay sayo ang color ng hair mo. lakas makapablooming. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. thank u chasen! nanibago ako nung una pero ngayon nasasanay na din. : )

      Delete