Friday, June 14, 2013

A-Z (ABOUT ME)

Attached or single?
I am happily MARRIED to my one and only ex-bf  =)





Best friend/s?
Carmina from elem and hs, Fatima (majal), Mazhe, Jaz, Jamie

Cake or pie?
cakes, chocolate cake, cheese cake (miss ko na ung sa CBTL)  


.


Days of choice?
Weekends, my birthday, Christmas Day, Anniversaries, =)

Essential item/s?
my phone because I always want to be connected to my family and friends; my engagement and wedding rings hindi na ako sanay na hindi sila suot kahit sa bahay lang ako at hindi ko na natatanggal sa daliri ko bago matulog.

Favorite color/s?
I love red, pink and green

Gummy bears or worms?
I've never been a fan of these two, kahit na nauso uso sya dati. 

Hometown?
I'm from CANDELARIA QUEZON!!! MABUHAY!!! (pageant ba ito hahaha)

Indulgence?
Chocolates, Spa, Facial, Books, Clothes and Bags, Accessories

January or July?
January, it is my Inay's birth month, and a month of full of aspirations, hopes and dreams,,, =)

Kids?
Hopefully by God's grace we will have our own soon,,, =)

Life isn't complete without?
Life is not complete without God and my family. They are my strength and source of happiness. =)

Marriage date?
May 17, 2007 and renewed our vows after 3 years May 17, 2010 =)


Number of brothers & sisters?
I have only one brother na mas mabait kesa sa akin =)



Orange or apple?
Orange pero dapat matamis, I dont like fruits actually hehehe,,,
Phobias?
I am afraid of snakes eeekkk,,,

Quote? 
Practice makes perfect. It is all about hopes and nth chances aiming for perfection.

Reasons to smile? 
Blessings from God, love from my husband and my family.

Season of choice?
I love Summer, too bad I didn't have any summer escapade this year and last year, I really miss the beach, summer break, my mother is a teacher, so when I was younger I love everyday of summer because my Inay was always at home =)

Carry pa nya ako hehehe,,,

eto kine carry ko lang hahha!!!

Tag 5 people? 
I am tagging AC and everyone who reads my blog (sana meron)  =)

Unknown fact about me?
Sa daldal ko ata dito sa blog ko e parang wala naman ng unknown facts about me hehhee,, 
I am a perfectionist,,, maniwala kau please hahaha kahit na I'm burara I'm perfectionist hahaha, contradicting ba,, but that's true,,, ayoko ng pwede na, cge na,, pag ganyan e labag na sa loob ko un at wala na lang akong magawa but I will really try so hard para maging ok na ok hehhee,, Maselan ako sa food, wahhh,, I am always being judged for this, I am not maarte ayoko lang ng maduming food, I would rather eat skyflakes (w/c I dont know kung malinis din) kesa sa other karinderya na pawis na pawis yung nagsasandok na parang basta basta na lang, medyo sinisilip ko din ung kitchen and how they wash the dishes basta ganun kaya gusto ko palagi dispossable, di ako fan ng hawker kaya I always bring homecooked food, imaginine nyo how Mark suffered to me during college days hehehe,, buti na lang dati my suki akong karinderya sa tapat ng dorm namin mas mahal compared sa iba pero sabi ko kay mark sa 5 pesos na idadagdag e mas gusto ko yung makakain talaga ako, I am particular also sa rice, basta cge na nga (arte ko premyo ko hahhaa kuya kim lang)
I am generous na tao hehehe,, kuripot ako sa sarili ko pero hindi sa iba, I will give yung alam kong magugustuhan kesa bumili ako na hindi naman gusto, pag may pinamimilian akong dalawang bagay at konti lang ung price difference e dun na ako sa mas mahal na mas ok. I go for quality over quantity. 
I always consider other people sa lahat ng sasabihin ko gagawin ko, I always always think how will they take it, kaya careful ako palagi I dont like to offend anyone ganun, marunong akong magbigay, kung sa team kami e palaging mas binibigyan ko ng consideration yung gusto ng iba, yung kaya kong mag effort for others, the problem naman with that e iba iba ang tao, like pag bigla napunta naman ako sa situation palagi ko inaanalyze na if ako sya ganito ang gagawin ko kaya nadidisappoint ako, kaya minsan natatanong ko si Mark kung alin ba ang tama ang masyadong magbigay o maging makasarili, minsan nakakadala din kasi eh. In my part I know the difference of expectation e kesa sa APPRECIATION. 
I am a lampa, ganun kahit patag yung nilalakadan natatapilok pa din ako wahehhee,, 

Vegetable? 
lahat ata e kinakain ko, sign of aging hehehe nung bata kasi ako hindi ko masyado gusto hehehe,

Worst habit? 
hahaha,, I always pull my hair hahaha,, basta pag naramdaman ko medyo kulot sya binubunot ko hahhaa,, kaya ang daming hair sa sahig, saka pag stressed din ako basta ganun hihihi.

Xray or ultrasound? 
I hate them both hahaha, pero cge na nga kasi madali lang ung Xray kaya Xray na lang, pag preggy naman ako gusto ko yung ultrasound, pag di preggy nerbyos ang aabutin ko hehehe,, 

Your favorite food/s?
Adobo, pasta, desserts, dun na lang tayo sa buffet hahaha,,, I love food talaga e =)
Zodiac sign? 
Virgo

Thank you Diane for tagging me,, =))

4 comments:

  1. i have a similar pic with jollibee when i was kid hahaha :) jollibee the pambansang mascot ^^

    ReplyDelete
  2. Hello Shayne, Oo nga kailangan may picture kay Jollibee hehehe,,Have a great week ahead. =)

    ReplyDelete
  3. Ang galing ko, ngayon lang ako naka comment sa blog mo hahaha Considering na pasimuno ako nito hihi

    Atey, like like like ko ang pics sa beach ha! Bet ang swim suit with the huge waves sa background. Love ko din ang CBTL pero mas madami ata products at branches sa SG.

    Eh kamusta naman ang beyootiful housewifey? :) I'm sure beeee happee haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. hello D!!! okies naman ako hehehe,, ingatz palagi. God bless. mwahugs!!! salamuch!!!

      Delete