Wednesday, October 10, 2012

Foodie: The Patties =)

How's your day beauties? Tomorrow is Wednesday, ilang kembot na lang weekends na naman, yehey!!!

Just finished preparing my packed lunch for tomorrow, how ironic noh, when I was in grade school never akong nagbaon ng food, unless mga biscuit and juice lang, but cooked meal ay hindi, working mother ang inay kaya we were always rushing in the morning, tapos now na im working dun pa ako nagbabaon, im a picky eater din kasi, I'd rather prepare my own food than take a risk from outside food,  tapos crowded pa sa elevator kung kakain pa sa labas, sayang ang oras.

I prepared burger patties, this is my mother's version, one of my favorite sa mga niluluto ng inay, super linamnam nya, nilalagyan kasi ng Inay ng mayonnaise,

Here's the recipe:

Ingredients:

1/2 ground beef
2 eggs
minced garlic
pepper
salt
flour
and what makes this recipe special ----> mayonnaise

1. Mix all the ingredients, ( gusto ko yung madaming madaming garlic)
2. Add mayonnaise, depende sa panlasa nyo, basta ako tantyahan lang.
3. Then fry, fry na.  =)

The photo may not look good, but promise yumminess ito, tapos easy pa to prepare.


2 comments:

  1. Too bad I don't eat mayonnaise. Hihi. But those patties look yummy. :)

    ReplyDelete
  2. Hello AC, naku ako naman favorite ko mayonnaise, palagi egg mayo ang order ko sa subway hehehe,, =)

    ReplyDelete