Sunday, July 26, 2015

Food tripping on Saturday

Yesterday we checked the weather forecast for today and tomorrow and the weather says we should just relax at home. My husband's idea was to make a bbq, pancit for our lunch and we still have salted eggs and mango to add, what a perfect combinations! 

Here's hubby grilling the meat :)


Since I am in charge during weekdays for our food, it is his duty to feed me during weekends. Thank you Hon for preparing and cooking everything. off duty muna si giday hihihi. =)

His finished products :)


Me and my happy tummy =)


Sorry for the mess at my back, the boxes just arrived last Tuesday, I already unloaded 4 of our luggages full of clothes, but for the boxes I will let my hubby to handle it, mga curtains, shoes at mga abubot kasi which I don't know na where to put. Kulang kami ng storage for our things, and wala pa kami plano to buy, pinagkasya ko lang sa maliit  na closet ang mga damit ko which is ok for now. I heard/watched can't remember about rules sa pag organize and pag declutter, i sort daw yung things/clothes kung happy ka pa o hindi happy, tapos ilet go ung unhappy things. Pano yun, may mga damit ako sobrang luma na, minsan hindi na maganda pero yung sentimental value yung naghohold back sa akin to let go, kaya ang dami ko damit di ko maidispose yung iba di ko na nasusuot.

The other day, my husband went home with my new phone, gift daw nya sa anniversary namin. I've been telling him na I don't need a new phone at kuntento na ako sa iphone 4 ko, kaya sobrang love ko ang apple kasi sobrang tibay hehehe, sabi ko pa since medyo malabo na ang mata ko sign of aging hehehe, irereserve ko na lang just in case masira yung ipad ko na sobrang araw araw ko gamit. Pero natuwa din ako sa phone, nagustuhan ko sya kasi mas malaki compared sa old phone ko, parang mini ipad na din for me tamang size sa mata ko. 


Proud ako kasi ito lang yung gadget na ako yung nag open, lagay ng sim, at nag install ng mga applications, hehehe, usually kasi trabaho yun ni Mark. 
Thank you Hon, for always trying your best to give me the best. Inikibig kita =)

5 comments:

  1. My kind of weekend! Paborito ko yung salted egg with lotsa fresh tomatoes and lotsa rice, hahaha. :)

    P.S. Apple fan din si hubby, dahil nga raw sa tibay at linis ng design. Hindi mo ko maasahan sa mga techie stuff, kay hubby ko talaga pinapagawa ang mga yan, hirap talaga ako. Sya naman, hindi rin talaga matutong magluto. Sakto lang at nagcocomplement kami sa isa't-isa, hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi edelweiza, try your salted egg with green mangoes , minsan nilalagyan ko konti alamang hehehe masarap sya. ganun ata talaga, nagkakatagpo yung di parehas na parehas pero bagay na bagay hehehe. have a great week ahead. 😊

      Delete
  2. Hi!
    I'm new to your blog and so happy I found yours.I like reading blogs by fellow Filipinas who live abroad.Did hyou make the salted eggs?Wala kasi niyan dito sa Asian market.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Gladys, wow thank you for reading my blog. yap, si husband ang gumawa ng salted eggs, madali lang binabad nya lang yung eggs sa tubig na may tinunaw na asin, tapos nung ika 2 weeks nagtry kami maglaga ng isa dun pa lang sa white ung maalat kaya nag intay pa kami ng 3 weeks. yung proportion ng tubig at asin 1 cup salt 3 cups ng water. ingatz palagi. God bless. 😊

      Delete
  3. Ang saya naman! Simple yet priceless happiness, nainggit? hahaha At natakam ako sa grilled hahaha gusto ko tuloy ng barbecue, kaso yung sa akin... magluto kang mag-isa mo bwahahaha or bili ka sa kanto hahaha

    Happy Anniversary sa inyo, naaalala ko pa yung mga blog posts mo. Yung civil wedding niyo tapos sa Pizza Hut reception pero bumawi si Mark after. Naalala ko pa yung grand wedding pati yung video nyo sa youtube. Kilig!

    ReplyDelete