Tuesday, August 1, 2017

Hello August ❤️

Last month, we celebrated the 16th year of our love and commitment to each other. I was supposed to blog about us on our anniversary and was about to blog about the things we fight/dont fight about, got an idea from Maricar and Richard Poon's book (though I haven't read it yet) pero wala ako masyadong maisip eh, if meron man sa food pag gutom na ako o hindi nakuha ni mark yung gusto kong lasa pag nagluto sya hehehe tapos magtatampo yung isa kasi nag effort sya at feeling nya di ko naappreciate. We don't fight about money, my husband is very traditional na he lets the wife takes care of the budgeting, (minsan nga lang talaga nakakasakit din ng ulo especially pag may mga unexpected na gastos hehehe). Sa household chores wala din kaming issue kasi ok lang kay husband kung anong datnan sa bahay especially now na tutok ako kay Bianca, and pagdating dito buti na lang na di sya traditional na wife lang ang sa gawaing bahay, mas domesticated pa sya actually. He was seloso before ang ganda ko kasi dati (wahehe) ngayon di na seloso (di na kasi ako gaanong kagandahan wahaha) kidding aside siguro sa maturity din kaya wala ng issue ng selosan at sahm ako kaya sa bahay lang hehehe. Ako selosa ba? hmmm oo pero ako yung sa warning lang na alam mo kung ano mawawala sayo ganung epek lang. Seriously, buti na lang talaga n@wie ako andami kong natutunan about marriage, parenthood, budgeting etc, and very important talaga to build a hedge sa marriage. 
Sleep muna ako ulit, sensya na sa blog kong walang direksyon hahaha gusto ko lang talagang magkwento.


PS. isa pa pala sa ikinaiinis ko sa asawa ko ang sarap nya matulog wahehe kaya sabi ko ngayon may baby na kami di na pwede kasi kailangan namin ilabas si Bianca.

No comments:

Post a Comment