Tuesday, June 20, 2017

3 Happiness :)

Hello Pretties! 

Every day I am enjoying the new development of my child. She is such a sweet girl, gigil sobra hehehe. Happiness everyday! Speaking of happiness I want o share with you my recent happiness, pampagood vibes lang :) 

1. Heirloom by Veluz

Me and my husband were Veluz bride and groom and even before pa I told myself that I want my future child to wear heirloom. Since we are here parang ang hirap and nilet go ko na yung dream ko na yan for my daughter but I always believe na if God's will talaga walang imposible. We planned a very simple binyag para kay Bianca, basta mairaos laang namin at mabinyagan, it is not the ideal baptism na pinipicture ko before I had her but I had to let go na lang whatever plans I have in mind. Sabi ko nga sa asawa ko may ugali talaga ako na if hindi lang din talaga yung gusto ko wag na lang, in this case my ideal baptism for our baby is yung may catering or sa restaurant yung handa but since we can't do that here I planned na lang ng super simple na kahit decorations wala sa bahay. Ay napahaba na hehehe. Well ayun nga bigla na lang napag usapan sa n@w ang weddings nagreminisce kami sa gowns and experience namin with Ms V and yun ang nagpush sa akin to inquire agad agad, that was May 18 and sakto yung ninong ni Bianca uuwi ng Pilipinas at babalik din before ng binyag. I messaged agad Heirloom sa IG tapos bigla nagreply na agad si Ms Gercel ang bilis lang, deposited the payment and sent measurements then ayun na ok na. 
Kaya sobrang meant to be talaga for my baby girl to wear Heirloom. :)




And kahit sobrang simple lang ng binyag ni Bianca sobrang happy pa din kami, ang ganda ng service during her baptismal kasi Thanksgiving Sunday yun plus Fathers day pa. Our family here in Asker were there to celebrate with us kaya sobrang happy talaga kami! And finally Kristyano na ang anak namin, Thank you Lord sobra! 😘

2. Ai Designs 
I mentioned above about the group I was in na family na talaga kami to each other kahit online lang but the love and support are always there for each other. Recently naging topic yung promoting small or big businesses ng mga members and to support din. I want to share lahat but ito muna since I had my first-hand experience na. This one ang tagal ko ng gustong umorder I was just waiting for the right time and ayun na nga ganda ng timing I need to send a gift kasi and this came first on my mind.

Papercut Family Tree by Ai Design
Si Ai is one of my n@w sisters and sobrang bilib ako sa kanya, sobrang bilis lang din talaga ng transactions namin and everything went smoothly, and nagrequest pa ako kasi gift, sabi nya igift wrap nya. Sobrang natuwa talaga ako ang ganda. 



3. Kikay Essentials

Pag nanay ka na talaga iba na pala talaga, I always think of my child first before myself, kaya before I buy for myself talagang nag iisip ako ng ika ilang beses, kailangan ko ba? meron pa naman ako ginagamit etc etc unlike before magustuhan sige lang ng sige basta nasa budget hehehe. Kaya happiness na sa akin ito hehehe


Ang plan ko talagang bilhin lang ay yung lipstick at powder lang, yung perfume binili ni hubby ng di ko alam, he was actually convincing me to buy kaso ang mahal ng perfume dito nakakabili lang ako sa duty free para mura e ang tagal na naming di nagbabakasyon simula pa nung mabuntis ako, waiting pa kami ni Bianca ng visa kaya kahit sana sa nearby na KFC which is around 3-4 hours drive from here e di kami makapunta kasi outside na ng Norway. Ayun iniwan kami ni husband sa starbucks mag cr daw sya, medyo matagal isip ko baka nag ikot ikot lang normal naman sa amin yun na hayaan isat isa magtingin tingin tapos sa isa muna si baby pagbalik nya wala syang dala pero pag uwi namin pagsakay ko sa sasakyan ayun na andun na yung perfume, kung alam ko lang di na ako bumili ng powder at lipstick kuripot lang hehehe. 

Note: super happy ako sa lipstick long lasting sya. Perfume naman like ko na talaga yan before pa. :) 

So there, next time ulit sleep muna ako. super antok na 2:26am na ngayon. 


6 comments:

  1. Ang ganda ni Bianca, sis! Kikay essentials, kelan kaya ako magkakaroon nito hehe. I hope all is well sis.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Salamat Sis! musta na kayo? God bless ❤️

      Delete
  2. Awww, destiny pala talaga na makasuot din ng Veluz si baby. Bilis ng panahon, ang laki na nya, nakikita ko sa IG mo. At nagiging kamukha lalo ni mommy, ang cute! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Salamat Edel! sobrang happy ako sa lalong nagiging kamukha ninmommy hihihi love you ❤️

      Delete
  3. Oh My! Ang tagal ko na palang hindi nakakavisit sa blog mo. May baby ka na! I am so happy for you.

    -chasen

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Chasen! oo sobrang happy, thank you sis ❤️

      Delete