Thursday, February 28, 2013

Emotions Candy Crush


Hello, lapit na ulit ang weekend!!!

 I thought I was already adjusted on our situation being physically separated with my husband, everyday is a struggle for me, that sometimes I get paranoid what if he has other woman there, blame it to the stories I heard and read, saka siguro sa kakapanood ko ng Face to Face wahehehe, husband never fails to secure me that I am the most beautiful in his eyes wahehehe,, ang linya nya palagi “Masaya ako sa buhay nating dalawa” naks naman dakilang bolero talaga ang asawa ko, and infairness naman to him, bahay-office lang talaga sya, and as soon as he stepped out of their office building e skype or viber agad sya, then magdamag kaming skype kahit tulog ako habang naglalaro sya ng Marvels hehehe. Ewan ko ba I am selosa but yung selos na nagwawarning lang hehehe but now maybe because of the boredom and the time that we were separated is too long na for me, kaya nagkaganito ako, e dati naman over sa confident ang lola nyo, madaming maganda? Mas maganda pa din ako wahehehe kahit hindi basta ganun kailangan may feeling kang ganun para yung asawa mo yun din ang mafeel kahit makakita ng ibang magandang babae ang isip nya din mas maganda pa din ang asawa nya hihihi!!!

I can say that being married was not that easy, I’m sure my husband will agree with me to this, lalo na kung kasing hirap ng ugali ko ang mapapangasawa, I tell you iba akong magtantrums hehehe,, iba akong magalit, maamo lang ang face ko sa picture na palaging antok ang mata pero may pagka tigre din ako hehehe,, joke. Seriously I am happy that Mark learned to absorb yung body language ko hehehe,, like whenever we were outside and he felt na I changed my mood from happy to being annoyed na hehehe, he knows what to do “HON KAIN NA TAYO GUTOM KA NA E” yan ang dialogue hehehe,, most of the times yung ayaw ko gusto ko yun hehehe,, I think it is very normal sa girls, basta I’m still pakipot kahit mag asawa na. 

Look how my husband addressed me as MY BEAUTIFUL HONEYBUNCH, sino ba naman di maiinlove dyan pag ganyan hihihi. 


I saw this video in Patty Laurel's blog. Everyday my prayer is this, that next to God, my husband will love me before anyone else including himself. That he will stay sweet, loving and caring even we are in our golden years. That I will be his source of joy each day of his life. 

I am amazed how God made it everything to happen, how we went to the same school, same class and how He didn't allow us to be involved in other person's life, I think that's the best thing He did for us, parehas kasi kami seloso/selosa and I can't imagine him doing sweet things to other girls kahit pa sabihing past, ex pa yun. He really reserved the two of us for each other talaga, imagine sa University with thousand of people and yet kami talaga, He never courted anyone sa university at wala din naman akong naging bf and medyo matagal din ang gap from 1st year until 3rd year college na niligawan nya ako.

Thank you Lord for creating our love story. We love you! =)

 (what's with the title? wala lang candy crush lang ngayon kinahuhumalingan ko hehehe. )

3 comments:

  1. nice, may new blog entries ka na ulit sis. :)
    Welcome back! Seems like you had a great time sa Pinas. :)
    Naloloka din ako sa candy crush lately... that all my loose change were spent in buying lives/extra moves! hehehe
    xx

    ReplyDelete
  2. Hello sis, natambakan ako ng work hehehe. Ako din ganun hehehe syanga pala sis may limit pala ung pag buy, kasi after mga 5 times bigla sabi contact n apple e hehehe, kaya wait n llang ako marefill ung lives ko. Ingatz sis. Sa uulitin. Mwah!

    ReplyDelete
  3. Isa lang masasabi ko... ang swerte mo 'teh! hahaha Not all women end up with the best partners and of the few, kasama ka dun :)

    ReplyDelete