Sunday, April 7, 2013

Decisions

Musta na kayo? I've been quiet for a while, alam nyo na yan may pinagdadaanan lang hehehe...
I just made another big decision in my life, I resigned last Monday, whew!!! I am sad at the same time happy, actually mas lamang naman yung masaya but I can't help not to be sad din kasi I've been living here in Singapore for almost 6 years, this is my second home, I will miss the place and most especially my friends here. I remember my first day I arrived here, the first meal I ate was from Pastamania, and the next day my husband toured me around in Esplanade tapos alam nyo yung papicture pa ako sa McDonalds kasi ibang lugar na hihihi, i will never forget the excitement I had during my first day at work, I even bought a new clothes for my first day. My dream wedding was fulfilled, my family was able to ride a plane (sa hirap namin we can't imagine that we can afford to go outside the Philippines), and the experience I've gained in terms of career because Singapore welcomed us. I will be forever grateful and I will never forget your beauty. Thank You SG!

Im happy naman kasi I will resume my duty as a wife, alam nyo naman na im on hiatus being a wife because of the distance between us, kaya im excited to start my days with my husband, domesticated ang peg hehehe ito talaga ang kinakabahan ako e, i will use my charm na lang kay hubby. Sabi ko sa kanya what if magulo ang bahay pagdating nya, sagot nya babawiin daw ang atm nya sa akin hihihi, tapos ask ko ulit pano kung magulo ang bahay tapos bagong ligo ako, aba nag iba ang sagot sa akin daw ang atm pa din tapos sasabihan daw nya ako na sige pa hon magkalat ka pa, hahahha,,, I love you hon,, please come home and rescue me from the clutters here,,, hahaha!!!

I am very busy now, as in I need to clean the room and fix our things. Eto na nakakaiyak pala yung malapit ka ng matapos maglinis then you remember to check your passport tapos wala sa lalagyan nya, ayun na i turned all my things upside down as in ang gulo na ngayon lalo ng room ko, I was relieved when I found it nasa dulo pala ng drawer pinaiyak muna ako bago nagpakita e alam ko natingnan ko na yun paulit ulit hehehe.

Osha bye na muna hehehe,, itutuloy ko na pagliligpit,, happy Sunday!




6 comments:

  1. Hey! Still awake!!! As you told me last time, kahit tuloy ako na wala naman sa SG na-sad tuloy... Pano na ang aking pagbabalik? haha Pero I'm happy for you. You have a new life ahead. Alam ko magiging mas masaya ka ngayon kasi magkasama na kayo ni Mark. I will be praying for you. Magiging memorable ang 2013 para sa 'yo because you made a major decision :) At sabi nga sa pitch perfect (maisingit lang dahil pinapanood ko sha haha) "told you, endings are the best part" You lived a wonderful life in SG and now, hello to another land! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. oo alam mo naman ako pag weekend e gising sa madaling araw tulog sa umaga hihihi! Come visit me there with AC! Ang bongga mo talaga magcomment, gustong gusto ko parang tumatalino din ako sa mga nababasa ko. hehehe. happy and beautiful Sunday!!! =)

      Delete
  2. Happy for you sis! :)
    Sayang lang kase aalis ka na pala ng SG di pa tayo nag meet.. plan pa naman namin mag stopover dyan this Dec...
    Di bale, dun na lang sa inyo ni Hubby pag napasyal kami or dito pag napasyal kayo :)

    God bless sis. hugs!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank you sis! sayang nga,, dun na lang tayo meet o kaya dyan, gusto ko din makapunta dyan, o kaya pag nagkasabay tayo uwi ng Pinas. ingatz sis,, mwah!!! God bless.

      Delete
  3. Meet me up before you leave, kk? :)
    PS: I don't have a sweet voice. Wahahaha

    ReplyDelete