Wednesday, February 18, 2009

I've been wanting to create a new blog through this site, I am fond of reading kasi and I was amazed of the other features and style I've encountered from this site. I am very excited to explore everything here to make this page nicer and hope someone can teach me,,, hehehe.
Yesterday my dad (who is turning 54 tom Feb 19, Happy Birthday Ama) asked me to create a blog for him, after I signed up for him I need to teach him how to sign in step by step(yap and I was teaching him in a voice chat na chappy) and that made me create one for me so that i can easily explain and give instructions to him, aside from that I want to join the blogging brides of my w@wie sisters, I have my multiply account and wedsite for the details of my wedding preps and other personal blogs but I still want to learn more about blogspot to compare which is easier to maintain.

To introduce myself, I am a woman with a child heart, being a panganay but feeling bunso, we were not rich in terms of material things but the love from my family is overflowing kaya mayaman ako sa pagmamahal at kaligayahan, ang inay at ama ang inspirasyon ko and ultimate wish ko na mabigyan sila ng maginhawang buhay, I am nothing without them, I've seen their hardship to raised me and my brother eric, nakita ko lahat ng paghihirap nila para ibigay sa amin yung mga gusto naming magkapatid, sobrang strict ng father ko pero now I love the way he disciplined us kasi I realized na kung di sya ganun siguro maaga ako nag asawa o maybe hindi maganda napuntahan naming magkapatid, kahit sa pagkilos palagi may comment sya, kaya de numero ang kilos namin when he's around, and as early as possible we learned how to behave properly. My mom naman is very maluwag kabaligtaran sya ng father ko kaya balance din talaga, she is my best friend, I can say anything to her, sobrang idol ko sya kasi she's very strong woman, we all survive because of her, madami kaming pinagdaanan basta she is the best, the best mother, friend, teacher, sobrang bait nya not because I am her daughter pero I can see it when she is dealing na with other people. I love them so much kasi sobrang resposible parents sila hindi ko nakita na nagdamot sila sa anak o iisipin muna nila ang sarili nila before us talagang all out ang support nila basta kaya lang din nila. I am so grateful to the Lord for having parents like them. I am 5 years older sa brother ko, we were like aso't pusa when we were kids, pero naging sandigan namin ang isa't isa when we were together na sa manila away from our parents, we had a lot of bloopers, and away, nung nasa manila kami dun kami natuto talaga sa buhay, we experienced ung nothing left sa pocket namin kundi pamasahe lang sa school, but i really admire my brother kasi magaling syang mag save ng money, sya ung utangan ko palagi.
After college, I worked agad coz I need to earn money talaga, I worked as a real state agent un kasi ung unang work na inapplyan ko at natanggap naman agad ako, medyo malayo sa natapos ko but I accepted the job kasi kailangan kasi sayang naman yung sweldo ko, tiniis ko yung init ng araw para lang mamigay ng flyers sa streets we even went out of towns, makipagmeet sa client na hindi naman bibili, hindi na talaga ako nag eexpect na makakabenta ako ng bahay basta for me ok na yung may sinusweldo ako monthly to pay the house rental namin ng brother ko at para na rin sa allowance ko, but God is good talaga, he gave me more than I deserve nakikita nya lahat ng paghihirap natin, nakabenta ako around worth 2.4million na house kaya naman I was awarded din nung company that time kasi I was able to meet my quota sobra pa plus my commisions pa, sobrang saya ko talaga but I still think na hindi un yung path na gusto kong puntahan, kaya when I was given an opportunity to work in my field I am so happy. Marunong ang Panginoon alam nya lahat ng desires ng heart natin at may perfect time sya para tupadin lahat yun kailangan lang nating magtiwala at mag intay.
Sa lovelife naman, sa ngayon I am married na to the one I love, I'll post our story separately, may ready post na kasi I'll just copy na lang to here, he is my first bf and ako din first gf nya, im happy talaga, ngayon nasa stage pa kami na parang mag bf-gf pa lang, and what makes more exciting is we're getting married again, we're doing all the wedding preps na. I can say na I married the man of my dream, ung daydreaming ko nung bata pa ako about my prince came true. Life is not easy, but he makes life easier to me, he is a great husband, and I believe he will be a great father to our future kids.

Please visit this site to know more about me and my life's journey.

God bless everyone!

zigrid

http://zigmark.multiply.com/
http://mywedding.com/zigmark

No comments:

Post a Comment